Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Phương pháp giảm cân bằng bơi lội ?

Tại sao không giảm cân ?

Phương pháp giảm cân bằng bơi lội hay chạy bộ – cách nào nhanh hơn và hiệu quả hơn?

Bạn quyết định mình phải giảm cân và chọn thể thao làm cứu cánh cho mình.

Hai môn thể thao đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao là bơi bội và chạy bộ.

Vậy phương pháp giảm cân bằng bơi lội và chạy bộ, phương pháp nào hiệu quả hơn?

Hãy cùng chúng tôi so sánh và rút ra kết luận cho riêng mình.

Phương pháp giảm cân bằng bơi lội hay chạy bộ – cái nào nhanh hơn?

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến lượng calo được đốt cháy thông qua tập thể dục đó là nguyên tắc FITT, là tần số, cường độ, thời gian và loại hình.

Khi chọn một bài tập thể dục, số lượng cơ bắp được sử dụng càng nhiều thì số lượng calo bị đốt cháy càng cao. Đó là những nguyên tắc bạn cần nhớ khi quyết định lựa chọn phương pháp giảm cân bằng bơi lội hay chạy bộ.

Chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo ?

Chạy bộ giảm cân hiệu quả ?

Chạy bộ đốt cháy khoảng 250 calo

Bạn có thể chạy ở nhiều cường độ khác nhau với những khoảng cách, thời gian và tần số khác nhau. Để có thể dễ dàng so sánh, giả sử tần số hoạt động là không đổi và thời gian là 30 phút.

Theo một bài báo trên tạp chí “Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục”, nếu bạn chạy với tốc độ 5 m/phút thì bạn sẽ đốt cháy khoảng 250 calo. Tăng cường độ chạy với tốc độ từ 5 – 8 m/phút, lượng calo bị đốt cháy giao động trong khoảng 285 – 480 calo.

Bơi lội đốt cháy bao nhiêu calo ? 

Bơi lội giảm cân hiệu quả ?

Bơi lội đốt cháy khoảng 250 – 400 calo.

Cũng tương tự như chạy bộ, bơi lội có thể được thực hiện ở nhiều cường độ khác nhau. Không giống như chạy bội, bơi lội được thực hiện bằng nhiều động tác khác nhau, phổ biến nhất là bơi ngửa, bơi ếch và bơi bướm. Ở cường độ vừa phải, nếu bạn bơi trong vòng 30 phút bạn đốt cháy trung bình 250-400 calo.

Lợi ích của chạy bộ :

– Chạy bộ rất đơn giản và không cần nhiều kỹ năng.

– Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, rẻ tiền và không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Không giống như bơi lội bạn phải mất thời gian để tập, ai cũng có thể chạy bộ.

Ngoài ra, chạy bộ là một hoạt động mang trọng lượng, cung cấp cho bạn những lợi thế sức khỏe giúp gia tăng mật độ xương, theo các nhà nghiên cứu Đại học Stanford, chạy bộ có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

Lợi ích của bơi lội :

– Bơi lội rất thích hợp nếu bạn đang thừa cân hoặc đang bị các bệnh về khớp.

– So với chạy bộ, bơi lội có sự tham gia của nhiều nhóm cơ bắp hơn, không những đốt cháy nhiều calo hơn mà sau khi ngừng tập, calo trong cơ thể vẫn tiếp tục bị đốt cháy do cơ thể đã được tăng khối lượng các cơ nạc và nâng cao sự trao đổi chất trong quá trình tập luyện.


Theo một tạp chí Quốc tế về dịch tễ học, bơi lội sẽ tránh được nhiều va chạm tổn thương hơn so với chạy bộ.

Từ những so sánh trên đây, chúng ta có thể thấy bơi lội đốt cháy nhiều calo hơn trong cùng một thời gian và cường độ. Tuy nhiên, dựa vào yếu tố sức khỏe và sở thích hoạt động mà bạn nên chọn một môn thể thao phù hợp với mình.

Chúc bạn có một thân hình như ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét